102 ปิดกรุงเทพปล้น

102 ปิดกรุงเทพปล้น

เรื่องย่อ

102 ปิดกรุงเทพปล้น หรือ BANGKOK ROBBERY รัฐบาลออกมาประกาศอิสรภาพให้ชาวไทยทั้งประเทศ โดยการประกาศชำระหนี้คืนให้กับ IMF ทั้งหมด สร้างความไม่พอใจให้กับองค์กรลึกลับภายใต้การนำของผู้มีอำนาจและอิทธิพลทางเศรษฐกิจ ทางองค์กรจึงคิดแผนปฏิบัติ การปล้นครั้งนี้ขึ้นภายใต้ชื่อว่าแผนปฏิบัติการปล้น 102 นาที เพื่อจะขโมยทองหรือเงินทุนสำรองของคนทั้งประเทศ ภายใต้การนำของ นาวิน อดีตนายทหารฝีมือดีซึ่งเคยผ่านสมรภูมิรบกับกองโจรพม่าตามแนวตะเข็บ ชายแดน นาวินถูกเรียกตัวให้เข้ามารับผิดชอบปฏิบัติการนี้จากนายพลอนุสรณ์ ผู้ซึ่งนาวินมีหนี้ชีวิตที่ติดค้างอยู่ แผนปฏิบัติการ 102 นาทีเริ่มดำเนินขึ้น พร้อมกับการสืบหาข้อมูลของหัวหน้ากลุ่มองค์กรลับของ ปกรณ์ นายตำรวจฝีมือดีเรียกได้ว่าเนตำรวจที่ความรับผิดชอบต้องมาเป็นที่หนึ่ง

ปกรณ์มีหน้าที่สืบหาข้อมูลลับของแผนปฏิบัติการนี้ทั้งหมด เพื่อยับยั้งไม่ให้แผนปล้นแบงค์ชาติลุล่วงไปได้ เขาได้เข้ามารับผิดชอบคดีนี้กับเวลาที่หลงเหลือ อยู่แค่เพียง 102นาที หากปฏิบัติการ 102 นาทีสำเร็จเมื่อไร ชาวไทยทั้งประเทศต้องตกอยู่ในภาวะอันตราย ถือเป็นการทำงานภายใต้ความกดดันของปกรณ์เป็นอย่างยิ่งทั้งยังมีความขัดแย้งระหว่างทหารที่ความคิดไม่ค่อยจะลง ลอยกัน แต่อย่างไรก็ตาม …..เงินต้องถูกโอนให้ IMF เพื่อปลดหนี้ของคนทั้งประเทศให้ได้ นั่นเป็นคำขาดจากรัฐบาล ระเบิดปริมาณมหาศาลถูกวางไว้ทั่วกรุงเทพฯ ปกรณ์จำต้องสืบให้รู้แผนการทั้งหมดในการปฎิบัติการของนาวินครั้งนี้ ในขณะที่แผนปฎิบัติการ 102 นาทีดำเนินไป

จุดหมายสูงสุดของแผนก็ค่อยๆปรากฏชัดขึ้น ทองคำจำนวน 75 ตัน ในห้องมั่นคงของแบงค์ชาติคือจุดประสงค์ของปฎิบัติการครั้งนี้ ปกรณ์และทีมกับปฎิบัติการ 102 นาทีของนาวิน ทั้งสองจำต้องขับเคี่ยวกันเพื่อแข่งกับเวลาที่กำลังจะหมดลง รวมทั้งมีเหตุการณ์มากมายเกิด ขึ้นพร้อมๆกับแผนปฏิบัติการ 102นาที ปกรณ์ กับ นาวินใครจะถึงจุดหมายก่อนกันซึ่งเป็นปลายทางที่คนทั้งสองรู้อยู่ในใจ