Mission: Impossible 6 -Fallout

Mission: Impossible 6 -Fallout

เนื้อเรื่องย่อ -Mission: Impossible 6 -Fallout

สองปีหลังจากจับตัวโซโลมอน เลน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายซินดิเคต กลุ่มซินดิเคตได้กลายสภาพเป็นกลุ่มใหม่ชื่อ “ดิอะพอสเทิลส์” (The Apostles) ที่เบลฟาสต์ อีธาน ฮันต์ สายลับ IMF ได้รับภารกิจให้ขัดขวางการขายแกนพลูโตเนียมสามลูกให้กลุ่มดิอะพอสเทิลส์ โดยมีผู้ว่าจ้างคือจอห์น ลาร์ก แต่ภารกิจล้มเหลวเมื่อฮันต์เลือกจะรักษาชีวิตลูเธอร์ สติกเคลล์ ลูกทีมของเขาและแกนพลูโตเนียมถูกขโมยไปได้ ทีมของอีธานจึงจับตัวนักวิทยาศาสตร์ผู้ได้รับการว่าจ้างจากลาร์กให้สร้างระเบิดจากแกนพลูโตเนียมเพื่อเค้นข้อมูล

เอริกา สโลน ผู้อำนวยการ CIA สั่งให้ออกัสต์ วอล์กเกอร์ติดตามฮันต์ขณะที่เขาทำภารกิจตามแกนพลูโตเนียมคืน ฮันต์และวอล์กเกอร์ลอบเข้าไปในงานเลี้ยงที่กร็องปาแลในปารีส ที่ซึ่งลาร์กจะทำการซื้อขายแกนพลูโตเนียมกับกลุ่มดิอะพอสเทิลส์ ผ่านคนกลางผู้มีนามว่า “แม่ม่ายขาว” ฮันต์และวอล์กเกอร์ตามลาร์กไปที่ห้องน้ำก่อนทั้งสามจะสู้กันและลาร์กถูกอิลซา เฟาสต์ฆ่า ทำให้ฮันต์ต้องสวมรอยเป็นลาร์กเพื่อไปพบกับแม่ม่ายขาว เขาพาแม่ม่ายขาวหลบหนีเนื่องจากมีคนตามฆ่าทั้งสอง ก่อนแม่ม่ายขาวจะมอบแกนพลูโตเนียมให้ฮันต์หนึ่งลูกแล้วบอกให้ฮันต์พาตัวเลนมาที่ลอนดอนเพื่อแลกกับแกนพลูโตเนียมที่เหลืออีกสองลูก ฮันต์และทีมจึงโจมตีขบวนรถที่คุมตัวเลน ก่อนจะพาเลนหลบหนีการไล่ล่าของเฟาสต์ที่ได้รับคำสั่งมาให้ฆ่าเลน

อลัน ฮันลีย์ รัฐมนตรี IMF มาพบฮันต์ที่ลอนดอนเนื่องจากเขาพบหลักฐานว่าตัวฮันต์เองคือลาร์กและสร้างเรื่องทั้งหมดเพื่อเดินตามรอยเลน ฮันลีย์สั่งให้ฮันต์ล้มเลิกภารกิจแต่ฮันต์ไม่ยอมและทำร้ายฮันลีย์ ก่อนจะสั่งให้วอล์กเกอร์จับตาดูเลนเมื่อตนและลูกทีมออกไปทำภารกิจ ด้านวอล์กเกอร์ปล่อยตัวเลนแล้วเผยว่าแท้จริงตนคือลาร์ก แต่วอล์กเกอร์ตระหนักได้ภายหลังว่านี่เป็นแผนเปิดโปงตัวเขาของฮันต์ วอล์กเกอร์ฆ่าฮันลีย์ก่อนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปที่แคชเมียร์พร้อมกับเลน ทั้งสองมีแผนจะระเบิดต้นน้ำในแคชเมียร์เพื่อทำให้น้ำปนเปื้อน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชากร 1 ใน 3 ของโลก

ฮันต์และทีมตามมาที่แคชเมียร์แล้วพบว่าจูเลีย อดีตภรรยาของเขาทำงานรักษาคนอยู่ที่นี่ ฮันต์จึงตระหนักว่าวอล์กเกอร์และเลนวางแผนเพื่อให้เธอถูกระเบิดไปด้วย เบนจี ดันน์ ลูกทีมคนหนึ่งบอกฮันต์ว่าระเบิดสองลูกถูกตั้งไว้ไม่ให้ปิดวงจรได้ทีละลูก หากปิดวงจรของลูกใดลูกหนึ่ง อีกลูกหนึ่งจะระเบิด มีวิธีเดียวคือปิดด้วยตัวจุดชนวนซึ่งอยู่กับวอล์กเกอร์ ฮันต์จึงขับเฮลิคอปเตอร์ไล่ตามวอล์กเกอร์ ส่วนลูกทีมคนอื่น ๆ แยกไปหาระเบิด ฮันต์ขับเฮลิคอปเตอร์ชนเฮลิคอปเตอร์ของวอล์กเกอร์จนตกก่อนทั้งสองจะสู้กันริมหน้าผาจนวอล์กเกอร์ตกลงไปเสียชีวิต ด้านเบนจีพบระเบิดก่อนจะถูกเลนดักทำร้ายแต่เฟาสต์มาช่วยทันแล้วจับตัวเลนไว้ ทีมของฮันต์สามารถปิดวงจรระเบิดได้ทันในที่สุด

ฮันต์ถูกพาตัวมารักษาที่ค่ายที่จูเลียทำงานอยู่ ด้านเลนถูกส่งตัวให้ MI6 ผ่านแม่ม่ายขาว ภาพยนตร์จบลงเมื่อฮันต์อยู่กับจูเลียและลูกทีมคนอื่น ๆ

นักแสดง –Mission: Impossible 6 -Fallout

  • ทอม ครูซ รับบท อีธาน ฮันต์ สายลับ IMF
  • รีเบกกา เฟอร์กูสัน รับบท อิลซา เฟาสต์ อดีตสายลับซินดิเคต
  • ไซมอน เพกก์ รับบท เบนจี ดันน์ เจ้าหน้าที่ภาคสนามของ IMF ลูกทีมของฮันต์
  • วิง เรมส์ รับบท ลูเธอร์ สติกเคลล์ แฮกเกอร์ของ IMF ลูกทีมของฮันต์
  • มิเชลล์ โมนาแฮน รับบท จูเลีย มี้ด-ฮันต์ อดีตภรรยาของฮันต์
  • อเล็ก บอลด์วิน รับบท อลัน ฮันลีย์ รัฐมนตรี IMF
  • ฌอน แฮร์ริส รับบท โซโลมอน เลน หัวหน้ากลุ่มซินดิเคต
  • เฮนรี แควิลล์ รับบท ออกัสต์ วอล์กเกอร์ มือสังหารจาก CIA
  • วาเนสซา เคอร์บี รับบท แม่ม่ายขาว ผู้เป็นคนกลางในการซื้อขายอาวุธ
  • แองเจลา บาสเซตต์ รับบท เอริกา สโลน ผู้อำนวยการ CIA
  • เวส เบนต์ลีย์ รับบท แพทริก สามีใหม่ของจูเลีย