Ashfall นรกล้างเมือง

Ashfall นรกล้างเมือง

เรื่องย่อ

หนัง Ashfall หรือชื่อไทยว่า นรกล้างเมือง ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เมื่อภูเขาไฟเพ็กตูที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้น ส่งขี้เถ้าขึ้นไปสูงถึงชั้นบรรยากาศ เกิดวิบัติไปทั้งกรุงโซลและกรุงเปียงยาง

เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ (ฮา จองอู Along with the gods, The Handmaiden) ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ (อี บยองฮอน G.I.Joe , I saw the devil) และนักธรณีวิทยาอันดับหนึ่งของประเทศ (มา ดงซอก Train to Busan, Along with the gods) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลก สร้างโดย Dexter Studios ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Along with the gods

ยูคยอง (จอน ฮเยจิน) หัวหน้าเลขานุการของประธานาธิบดีเกาหลีใต้นำทีมหาวิธีรับมือกับเหตุภัยพิบัติครั้งนี้ เธอได้พบกับ บงแร (มา ดงซอก) ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวลูกครึ่งเกาหลี – อเมริกัน เขาเผยทฤษฎีที่อาจจะหยุดการระเบิดครั้งมโหฬารได้ แม้โอกาสจะริบหรี่เพียงใดแต่ทั้งสองตัดสินใจจะเดินหน้าต่อ

อินชาง (ฮา จองอู) เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดของกองทัพบกเกาหลี ที่เหลือเวลารับใช้ชาติแค่ไม่กี่วันก็จะครบวาระ แต่กลับเกิดอุบัติเหตุไม่คาคคิดขึ้นระหว่างการเก็บกู้มิสไซล์ ทำให้เขาต้องก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีม เขาถูก เรียกตัวให้ไปทำภารกิจสุดท้ายก่อนจะปลดประจำการกลับไปหาภรรยา (เบ ซูจี)

ทีมของอินชางแทรกซึมเข้าไปเพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีเหนือ ยุนเปียง (อี บยองฮอน) ผู้กุมกุญแจสำคัญที่จะ หยุดภูเขาไฟระเบิดครั้งนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ยุนเปียงใช่จะให้ความร่วมมือง่ายๆ เมื่อความวิปโยคกำลังคืบคลานเข้ามา ทุกคนต้องร่วมมือกันก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

คิดเอาเองว่าหนังแนวนี่คงออกแนวลุ้นการแก้วิกฤติ ที่มักจะจบแบบมีฮีโร่ แต่เรื่องนี้กลับไม่ใช่ถึงแม้จะจบแบบนั้นแต่ ระหว่างเรื่องผู้กำกับกลัวคนดูจะเครียดหนังเกินไป จึงแทรกบทฮาๆมุขกระจายเข้ามา เพื่อเบรคอารมณ์  ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แนะนำว่าถ้าชื่นชอบ หนังประเภทนี้ เรื่องนี้ก็ตอบโจทย์ได้อย่างดีทีเดียว ใครที่ชอบหนังแอคชั่นมันๆ สามารถดูหนังแอคชั่นเรื่องนี้ได้แล้วที่ Movie2uFree