Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ หนังที่สร้างจากเกมคอนโซลชื่อดัง ที่ดีเกินกว่าที่คาด

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ หนังที่สร้างจากเกมคอนโซลชื่อดัง ที่ดีเกินกว่าที่คาด

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ คือภาพยนตร์แนวแอคชั่น ไซไฟ ฟอร์มยักษ์อีกเรื่องของปี 2018

rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ มีหยิบยก เรื่องราวของวิทยาศาสตร์ ผสมผสานกับสิ่งมีชีวิต จนกลายออกมาเป็น หนังเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด ที่พอจะมีที่มาที่ไป และเหตุผลสนับสนุนเนื้อเรื่อง ที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับ หนังเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด ทำลายเมืองหลาย ๆ เรื่อง ที่เคยมีมาแล้วในอดีต โดยจากเดิมทีนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เองก็เป็น หนังสร้างจากเกม คอนโซล ชื่อดังในอดีต

โดยในภาพยนตร์จะมีการ ดัดแปลงเนื้อหาออกไปบ้าง โดยจะเล่าถึง การทดลองทางพันธุกรรม เกิดข้อผิดพลาดขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีสัตว์บางชนิด เกิดการกลายพันธ์ุ จนทำให้มีขนาด และนิสัยเปลี่ยนไป เป็นเหตุให้พวกสัตว์เหล่านั้น เริ่มมีความก้าวร้าว และรุนแรงเพิ่มมากขึ้น พร้อมที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ขวางหน้า ส่งผลให้เหล่า นักบรรพชีวินวิทยา และทีมพันธุศาสตร์ ต้องหาทางแก้พิษ และหยุดยั้งสัตว์เหล่านั้นเอาไว้ให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่าง จะสายเกินไป ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งใน หนังที่สร้างมาจากเกม เป็นส่วนน้อย ที่สามารถทำออกมา ประสบความสำเร็จ และผิดคาดเป็นอย่างมาก ทั้งจุดเด่นในเรื่องของความบันเทิง และฉากแอคชั่น รวมทั้งงานทางด้าน สเปเชี่ยลเอฟเฟค ที่อลังการ เหมาะสมกับที่เป็น หนังฮอลลีวูด ฟอร์มยักษ์อีกเรื่อง ของปีเลยทีเดียว

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ กำกับภาพยนตร์โดย แบรด เพย์ตัน ผู้กับกับจาก หนังแอคชั่น ดราม่า เรื่อง San Andreas

โดยนักแสดงที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ ได้แก่

• ดเวย์น จอห์นสัน นักแสดงที่เคยร่วมงานกับ เพย์ตัน มาแล้ว ใน หนังผจญภัย คอมเมดี้ เรื่อง Journey 2 ภาค The Mysterious Island ที่จะมารับบทเป็น เดวิส โอโคเย อดีตทหารกองทัพพิเศษของกองทัพสหรัฐ และเป็นนักวานรวิทยา

• นาโอมี แฮร์ริส นักแสดงจาก หนังออสการ์ 3 รางวัล เรื่อง Moonlight มารับบทเป็น ดร.เคท วิศวกรพันธุศาสตร์ ที่ทำงานร่วมกับ โอโคเย

• มาลิน เอเคอร์แมน นักแสดงจาก หนังซุปเปอร์ฮีโร่ เรื่อง Watchmen มารับบทเป็น แคลร์ ไวเดน ซีอีโอของบริษัท Energyne

• เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน นักแสดงจาก ซีรีย์ซอมบี้สุดฮิต อย่าง The Walking Dead มารับบทเป็น เจ้าหน้าที่ฮาร์วี่ย์ รัสเซลล์ ตัวแทนของหน่วยงานรัฐบาล

• เจค เลซี่ นักแสดงจาก หนังคอมเมดี้ เรื่อง Obvious Child มารับบทเป็น เบร็ทท์ ไวเดน น้องสาวของ แคลร์ ไวเดน

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์

เรื่องราวในภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นในปี 1993 บนสถานีอวกาศ Athena-1 ของบริษัท Energyne ซึ่งกำลังทำการทดลองทางพันธุกรรม

แต่การทดลองเกิดผิดพลาด จนส่งผลให้ ชิ้นส่วนต่าง ๆ และเชื้อไวรัส ที่เกี่ยวกับการทดลองนั้น ได้ตกลงมา ยังสหรัฐอเมริกา จนทำให้มีสัตว์บางชนิด สัมผัสเข้ากับเชื้อตัวนั้น และเกิดการกลายพันธ์ โดยเดวิส โอโคเย อดีตทหารกองทัพพิเศษ ของกองทัพสหรัฐ ที่ปัจจุบันได้รับหน้าที่ เป็นนักวานรวิทยา ในการดูแล จอร์จ ลิงเผือกหายากตัวหนึ่ง ก็ได้พบว่า จอร์จ ลิงที่เขากำลังดูแลอยู่นั้น มีขนาดตัวที่ใหญ่ และมีความก้าวร้าวมากยิ่งขึ้น ซึ่งเดวิสเอง ก็ได้รับการติดต่อจาก ดร. เคท คาลด์เวลล์

ซึ่งทำงานเกี่ยวกับ วิศวกรพันธุศาสตร์ และได้อธิบายเรื่องสาร ที่อาจจะก่อให้เกิด การกลายพันธ์ ของบริษัท Energyne และน่าจะเป็นที่มาของเรื่องนี้ จึงได้พยายามที่จะหยุดยั้ง และหาทางช่วยจอร์จ ก่อนที่จะสายเกินไป

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์

Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ หนังสัตว์ประหลาด ที่ใช้งบประมาณในการสร้างสูงถึง 120,000,000 ดอลลาร์

ซึ่งเป็นตัวช่วยการันตีได้เลย ถึงคุณภาพของงาน โดยเฉพาะเรื่องการใช้ CGI ในภาพยนตร์ ที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่น และสำคัญที่สุด ของภาพยนตร์แนว ๆ นี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งการใช้เทคโนโลยี CGI ในเรื่องนี้ ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เพราะสามารถทำออกมา ได้เป็นอย่างดี และมีความสมจริง ไล่ทั้งแต่เส้นขน จนไปถึงลักษณะ ท่าทาง การเคลื่อนไหว ของสัตว์ประหลาดในเรื่อง จึงไม่แปลกใจเลยที่หลาย ๆ คน จะยกให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นยอดเยี่ยม ทั้งเรื่องการดีไซน์ฉากต่อสู้แอคชั่น ของตัวสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ และงานด้านวิชวลเอฟเฟค จนสามารถกวาดรายได้ทั่วโลก ไปสูงกว่า 420,000,00 ดอลลาร์ ด้วยกัน

ความบันเทิงชั้นยอดที่มาจาก หนึ่งในภาพยนตร์ที่มาจากวิดีโอเกม ที่ว่าดีที่สุด

คงเป็นหนังอีกเรื่อง ที่ถูกใจคอมเกมไม่น้อย เพราะการได้เห็นภาพ ของสัตว์ประหลาดจากในเกม ออกมาสู่โลกภาพยนตร์นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมีให้เห็นกันบ่อย ๆ ถึงแม้ว่าเรื่องเนื้อหาในภาพยนตร์ จะมีความแตกต่าง จากในวิดีโอเกมออกไปบ้าง แต่ก็ยังสามารถคงไว้ซึ่ง 3 สัตว์ประหลาดตัวหลัก ที่ยังคงมีบทบาทสำคัญ ในโลกภาพยนตร์ ไม่ต่างจากเกม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าบางคน อาจจะไม่ได้รู้จัก หรือเป็นแฟนเกม ของหนังเรื่องนี้ แต่ก็จะยังคงสามารถรู้สึกสนุก และเพลิดเพลินไปกับมันได้เช่นกัน โดยจุดเด่น ๆ ที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากงานทางด้านกราฟิก และเทคนิคพิเศษ ที่ใช้ในการถ่ายทำ ซึ่งสามารถทำให้สัตว์ประหลาดเหล่านี้ ดูมีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ แล้ว Sound Effect ของหนังเรื่องนี้เอง ก็มีส่วนสำคัญ ที่ช่วยในการดึงจุดเด่นขึ้นมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้นักแสดงหนังแอคชั่น ระดับแนวหน้าของวงการหนังแอคชั่น อย่าง ดเวย์น จอห์นสัน มาร่วมแสดง ที่ถึงแม้ฉากแอคชั่น จะเทียบกับการต่อสู้ ระหว่างสัตว์ประหลาดด้วยกันเองไม่ได้ แต่การแสดง ในเรื่องของความสัมพันธ์ ระหว่างเดวิส กับจอร์จ ก็ถือว่าแสดงออกมาได้ดี ซึ่งนอกจากฉากชั่นแอคชั่น พวกฉากคอมเมดี้ต่าง ๆ ของหนังเรื่องนี้เอง ก็ทำออกมาได้ดี และมาในจังหวะ ที่เกินความคาดหมายเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม