รีวิวหนังแอคชั่น Mission : Impossible Rogue Nation

รีวิวหนังแอคชั่น Mission : Impossible Rogue Nation

เวลาผ่านไปกว่า 22 ปี นับจากที่ Mission Impossible ภาคแรกออกมา Ethan Hunt ยังคงเป็นชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยคุณธรรมและความหล่อที่หาตัวจับยาก ใบหน้าของเขาเนียนจนแทบที่ไม่มีริ้วรอย ถึงแม้ว่าเขาจะอายุ 55 ปีเข้าไปแล้ว แต่ยังหนุ่มยังแน่นกว่าผู้ชายอายุ 30 ต้นๆ เสียอีก ก่อนที่เราจะเข้าเรื่อง สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูมาก่อน หรือดูเมื่อนานมาแล้ว มันคงถึงเวลาที่ทุกคนจะกลับไปดูตั้งแต่ภาคแรก เพราะเนื้อหาในภาค Fallout เป็นการนำเนื้อหามาต่อกัน

หนังภาคนี่จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากภาค Mission: Impossible Rogue Nation เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับอีธานฮันท์ (ทอมครูซ) และทีม IMF ที่พยายามไล่ติดตามอาวุธนิวเคลียร์ 3 ลูก ทว่าหน่วยงาน IMF ก็ไม่สามารถเอาหัวรบคืนกลับมาได้ทีมถูกบังคับให้เป็นพันธมิตรกับตัวแทน CIA ”ออกัส วอคเกอร์” นำแสดงโดย เฮนรี่ คาร์วิล ขณะที่พวกเขาเดินทางไปตามหา John Lark ผู้นิยมอนาธิปไตยที่ต้องการใช้นิวเคลียร์เพื่อสร้างระเบียบโลกใหม่ ในขณะที่เขาต้องเผชิญหน้ากับ Ilsa Faust นำแสดงโดย Rebecca Ferguson อดีตเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการลับของอังกฤษ กับ Solomon Lane รับบทโดย Sean Harris

ความรู้สึกหลังจากได้ดูภาพยนต์

สำหรับภาคนี้คนที่ชื่นชอบความแอคชั่นในแบบสไตล์ Imposible บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง ตั้งแต่ฉากไล่ล่าบนหลังคากรุงลอนดอน จนไปถึงถนนในกรุงปารีส หรือกระโดดออกมาจากเครื่องที่ความสูง 25,000 ฟุต แถมยังมีพายุฟ้าคะนองอีกต่างหาก และที่พลาดไม่ได้คือฉากขับเฮลิคอปเตอร์ที่สุดเสียว โดยงานนี้นักแสดงอย่างป๋าครูสลงทุนลงแรงเล่นเองเพื่อให้สมจริงอีกด้วย สำหรับใครที่อยากจะดูให้คุ้มบอกเลยว่าต้องโรง IMAX เท่านั้นงานนี้ แม้ว่าจะมีข่าวลือออกมาว่าหนังภาคนี้จะเป็นตัวปิดท้ายของตระกูล Impossible มันจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ก็ยังไม่มีหลักฐานยืนยัน แต่อย่างไรก็คือว่าป๋าทอมของเราทำออกมาได้ดีที่สุดแล้ว

Mission: Impossible Fallout สามารถทำลายคำพูดดูถูกของบางกลุ่มคน ที่วิจารณ์หนังตั้งแต่ยังไม่ได้ดูเสียอีก ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก มันมอบสิ่งที่ผู้คนมากมายมองหาเพื่อความบันเทิงมานานกว่าศตวรรษ ที่ทุกสามารถหามันได้ด้วยกันนั่งดูหนังบนเบาะในโรงสักสองสามชั่วโมง หรือแม้แต่นั่งดูในบ้านในวันหยุด บอกเลยว่าหนังจะทำให้คุณไม่อยากลุกไปไหน มันจะเกิดความอยากรู้ว่าตัวละครเอกอย่าง Ethan จะเอาชีวิตรอดหรือแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างไร มันเป็นหนังแอ็คชั่นที่หายากที่ทำได้แบบนี้ และมันปฏิเสธอไม่ได้ที่ Mission: Impossible Fallout” เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เหล่านั้น