รีวิว THE OUTPOST (2020)

รีวิว THE OUTPOST (2020)

รีวิว THE OUTPOST (2020)

เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงจากสงครามปฏิบัติการทางการทหารของสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถาน เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม 2009 เมื่อกองกำลังทหารสหรัฐฯ 53 นาย ได้ประจำการอยู่ที่ด่านหน้า เพื่อรักษาฐานที่มั่นบริเวณหุบเขาคัมเดซ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอัฟกานิสถาน ใกล้กับชายแดนปากีสถาน แต่ปรากฏว่าพวกเขาถูกดักจู่โจมโดยกลุ่มทหารตอลิบานกว่า 300 นาย กลายเป็นยุทธการสาดกระสุนกันอย่างโครมครามในหุบเขาอันห่างไกลจากความเจริญ เหตุครั้งนี้ทำให้มีทหารอเมริกันเสียชีวิต 8 นาย บาดเจ็บอีก 27 นาย ขณะที่ทหารฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิตนับร้อยชีวิต

นำแสดงโดยหนึ่งในนักแสดงที่เคยดังเมื่อ 2 ทศวรรษก่อนอย่าง Orlando Bloom (The Lord of the Rings, Pirate of the Caribbean) ที่ห่างหายจากวงการไปนาน (แต่เพิ่งมีลูกกับนักร้องสาว Katy Perry ไปหมาด ๆ) Bloom นั้นเคยแสดงในหนังสงคราม Black Hawk Down (2001) ตั้งแต่ยังไม่โด่งดังด้วย

ส่วนนักแสดงอีกคนคือลูกชายของผู้กำกับ Clint Eastwood อย่าง Scott Eastwood ที่ยังไม่เจอหนังที่ดังเหมาะกับเขาเสียที (ดังสุดคือ เล่นใน Suicide Squad (2016) Fast and Furious 8 (2017) ที่โดนรัศมีดาราคนอื่นในเรื่องกลบหมดทั้งสองเรื่อง) สมทบด้วย Caleb Landry Jones (X-Men: First Class), Jack Kesy (12 Strong) และ Cory Hardrict (American Sniper) ซึ่งน่าจะเชี่ยวชาญการเล่นหนังสงครามอย่างดี

รับชม THE OUTPOST (2020) ได้ที่ ดูหนังใหม่ชนโรง