รีวิวหนัง Angel Has Fallen (2019) ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์

รีวิวหนัง Angel Has Fallen (2019) ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์

Olympus Has Fallen และ London Has Fallen หนังตระกูล Has Fallen ก็เดินทางมาถึงช่วงปิดตำนานไตรภาคกันด้วย Angle Has Fallen ซึ่งรับประกันความมันส์ระห่ำไม่แพ้สองภาคแรกกันอย่างแน่นอน
สำหรับเนื้อหาสองภาคแรกนั้นจะมีพล็อตคล้ายกันอยู่จุดหนึ่งคือประธานาธิบดีถูกปองร้าย เพียงแต่เปลี่ยนโลเคชั่นจากทำเนียบขาวไปที่ลอนดอนในภาคที่ 2 โดยมีไมค์ แบนนิ่งเป็นบอดี้การ์ดคนสำคัญที่คอยช่วยเหลือประธานาธิบดี แต่ภาคนี้เนื้อเรื่องเปลี่ยนเล็กน้อยคือจากปกติมีแค่ประธานาธิบดีที่เป็นเหยื่อ คราวนี้ไมค์ต้องมากลายเป็นเหยื่อไปด้วยเสียเอง เพราะกลุ่มผู้ก่อการร้ายจัดฉากให้เขากลายเป็นผู้ร้าย ดังนั้นนอกจากไมค์จะต้องปกป้องประธานาธิบดีแล้วเขายังต้องคอยปกป้องและหาทางล้างมลทินให้ตัวเองอีกด้วย ในภาคนี้เปลี่ยนประธานาธิบดีใหม่แล้ว(เป็นมอร์แกน ฟรีแมน) ด้วยอายุที่มากจึงไม่สามารถมาบู๊กับไมค์ได้ งานนี้จึงได้คู่หูคนใหม่ซึ่งก็คือพ่อของไมค์เองนั่นแหละ ซึ่งก็จัดเป็นการเติมเต็มเรื่องราวได้ดีเลยทีเดียว

Angel Has Fallen (2019)

สำหรับภาคนี้ไมค์เริ่มมีปัญหาสุขภาพและตั้งใจจะลาออกจากหน้าที่นี้ ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เท่าเดิมแต่ดันเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งฉกาจยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ทำให้คนดูต่างพากันลุ้นเอาใจช่วยพระเอกของเรากันแบบก้นไม่ติดเบาะ ส่วนบทของเคลย์ แบนนิ่ง ก็เข้ามาเพิ่มสีสันให้เรื่องราวได้เป็นอย่างดี ในเรื่องทั้งคู่เป็นพ่อลูกที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยลงรอยกันมากนัก แต่ทั้งสองก็ร่วมมือกันพะบู๊และสร้างเสียงฮาเล็กๆให้กับตัวหนังได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ ดังนั้นในภาคนี้เราจึงได้เห็นไมค์ทั้งในฐานะบอดี้การ์ด พ่อของลูก สามีและในฐานะลูกชายด้วยเช่นเดียวกัน ในส่วนของงบประมาณการสร้าง ภาคนี้ได้งบเพิ่มมาอีก 10 ล้าน (เป็น 80 ล้าน) เนรมิตฉากแอคชั่นได้มันส์ระห่ำสะใจมาก เรียกว่าคนดูจะได้เห็นฉากการต่อสู้ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะมือเปล่า มีด ปืนไปจนถึงระเบิดกันเลยทีเดียว สำหรับฉากระเบิดนั้นเรื่องนี้ใช้ระเบิดได้เปลืองมาก ถ้าบ้านใครมีชุดโฮมเทียร์เตอร์ที่ลำโพงกระหึ่มหน่อย รับรองว่าชมเรื่องนี้ได้แบบ “โคตรมันส์” เลยเชียวล่ะ เอาเป็นว่าไปดูเถอะ ถึงแม้จะไม่ใช่หนังแนวใหม่อะไรมากนักและใช้สูตรสำเร็จในการทำหนัง แต่หนังใช้การเล่าเรื่องที่สนุก น่าติดตาม สามารถสร้างความเพลิดเพลินจนคนดูเกาะขอบจอได้เป็นอย่างดี เป็นหนังที่ตอบโจทย์ความบันเทิงอย่างแน่นอน