รีวิวหนัง SICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด

รีวิวหนัง SICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด

sicario

Sicario เล่าเหตุการณ์เกี่ยวกับ เจ้าหน้าที่ FBI สาว Kate Macer (Emily Blunt จาก Edge of Tomorrow, Into the Woods, The Devil Wears Prada) ถูก recruit โดย Matt (Josh Brolin จาก No Country for Old Men, Milk, Everest) ให้ไปร่วมปฏิบัติภารกิจข้ามชาติ ไปตามล่าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ Juarez, Mexico พร้อมกับเพื่อนร่วมงานของเขา Alejandro (Benicio Del Toro จาก Traffic)

Sicario หนังทริลเลอร์ (ไม่แอ็คชั่น ไม่บู๊ระห่ำตู้มต้าม) เกี่ยวกับสงครามยาเสพติด ได้รับกระแสตอบรับด้านบวกอย่างล้นหลามจากคานส์ ฝรั่งเศส

เราไม่สนุก เพราะตึงเครียดและบีบเค้นหัวใจมาก แต่ยอมรับว่าเป็นหนังดี เข้มข้นมาก ไม่สนุกแต่ชอบ ชอบความโหดร้ายของมัน

ผู้กำกับฯ คนนี้เก่งเรื่องการสร้างบรรยากาศ สไตล์การเล่าเรื่องน่าค้นหา “น้ำนิ่งไหลลึก” เชื่อว่าได้เข้าชิงออสการ์อีกปีแน่ๆ

งานภาพโดดเด่นมากกกก (ซาวนด์ประกอบก็เด่น) กำกับภาพโดย Roger Deakins สุดยอด Cinematographer ผู้เคยได้เป็น nominee เข้าชิงออสการ์มาแล้วถึง 12 ครั้ง!

นักแสดงนำทั้งสาม Emily Blunt, Benicio Del Toro, และ Josh Brolin มืออาชีพทั้งนั้น แสดงดีมาก ดูแล้วเชื่อ เราว่ามีสิทธิเข้าชิงรางวัลใหญ่ปีนี้กันทุกคนเลย (นำหญิง, นำชาย, สมทบชาย)

หนังเด่น : SICARIO 2 ; DAY OF THE SOLDADO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด 2

นางเอกเป็นสตรีนางเดียวท่ามกลางหมู่ชาย น่าสนใจมากๆ อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่ใช่แฟนในอุดมคติของผู้ชายทั่วไป แต่ก็เป็นตำรวจในอุดมคติที่หาได้ยากยิ่งแล้วในสังคมปัจจุบัน โดยระหว่างภารกิจ เธอจะพบกับบททดสอบจรรยาบรรณและศีลธรรมในจิตใจของเธอจนถึงวินาทีสุดท้ายของเรื่อง

ทั้งนี้หนังพยายามเล่นประเด็น moral grey area คือจะสื่อด้วยว่า โลกนี้อาจจะไม่มีคนดีหรือคนเลวอย่างเดียวเสมอไป คนหนึ่งคนมีมิติมากกว่านั้น…

ฉากที่เราชอบมากและบีบเค้นหัวใจเรามากที่สุดคือฉากบนโต๊ะดินเนอร์… แทบเอามือทาบอก… ไม่เชื่อไปดู…

Sicario (2015) ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด - หนังออนไลน์ GOMOVIEON

โดยสรุป Sicario เป็นหนังทริลเลอร์ที่ดีและเข้มข้นที่สุดเรื่องหนึ่งในรอบปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่สงครามยาเสพติดกำลังร้อนระอุในแผ่นดินบ้านเขา ออสการ์อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน