รีวิวหนัง : The Yin-Yang Master: Dream Of Eternity (2020) หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ

รีวิวหนัง : The Yin-Yang Master: Dream Of Eternity (2020) หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ

หยิน หยาง

เรื่องย่อ : หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ (The Yin-Yang Master: Dream of Eternity) เรื่องราวของมหาเวท 4 เป็นผู้พิทักษ์และต่อต้านจอมปีศาจ ทั้ง 4 คนต้องตื่นจากการหลับไหลในทุกๆ 100 ปี แต่เมื่อมหาเวท 1 คนถูกฆ่าอีกสามคนที่เหลือจะต้องค้นหาให้ได้ว่าใครเป็นผู้ลงมือและแต่งตั้งมหาเวทอีกคนหนึ่งขึ้นมาแทนเพื่อพิทักษ์อาณาจักรให้อยู่รอดปลอดภัย องค์หญิงวางแผนใช้จอมปีศาจและพลังอำนาจของมันเพื่อมอบชีวิตอันเป็นอมตะ และร่วมมือกับหัวหน้าองครักษ์หลวงเพื่อครอบครองพลังนี้

ตัวอย่างหนัง


สำหรับภาพยนตร์จีนแนวแฟนตาซีดราม่าเรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซีญี่ปุ่นชื่อดัง เรื่อง “องเมียวจิ” (Onmyōji) เป็นผลงานของ บาคุ ยูเมะมาคุระ ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1986 บอกเล่าเรื่องราวของ อาเบะ โนะ เซย์เมย์ ซึ่งเป็นองเมียวจิ ที่เวอร์ชั่นจีนใช้คำว่าปรมาจารย์จอมเวทย์หยินหยาง เขาเป็นองเมียวจิที่โด่งดังที่สุดในยุคเฮอัน

ตามตำนานแล้ว ยังเป็นผู้มีพลังความสามารถในด้านวิชาเวทย์มนต์ คาถา และการอัญเชิญเทพและภูติรับใช้ให้มาช่วยในการต่อสู้และผนึกเหล่าปีศาจและวิญญาณชั่วร้าย แล้วยังเชื่อว่าเป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์และปีศาจจิ้งจอกด้วย ซึ่งผลงานชุดนี้ได้รับความนิยมมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษเลยทีเดียว แล้วกลายเป็นการสร้างภาพลักษณ์ขององเมียวจิที่เป็นมาตรฐานมาจนทุกวันนี้

ที่ผ่านมาเรื่องนี้มีการดัดแปลงไปหลายเวอร์ชั่น ทั้งแบบมังงะ อนิเมะ ซีรีส์ ละครเวที เกมมือถือ ซึ่งก็ได้สร้างภาพลักษณ์ให้กับองเมียวจิจนเป็นที่รู้จักบนหน้าสื่อไปทั่วเอเชียด้วย โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การดัดแปลงลงสู่เวอร์ชั่นเกมมือถือได้ส่งผลคือให้เกมองเมียวจิดังระเบิด โดยเฉพาะด้านดีไซน์คาแรคเตอร์ การออกแบบตะวัลครที่ถูกใจแฟนๆ แล้วสามารถต่อยอดสร้างจักรวาลขององเมียวจิได้อีกมาก

ส่วนการดัดแปลงของเวอร์ชั่นจีนในครั้งนี้ ได้กลุ่มนักแสดงมาแรงอย่าง จ้าวโหย่วถิง เติ้งหลุน เจสซี่หลี่ และ หวังจื่อเหวิน มาร่วมแสดงนำ

The Yinyang Master Dream Of Eternity Netfix รีวิว หยินหยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ สู่ฝันอมตะ
The Yinyang Master Dream Of Eternity Netflix รีวิว