รีวิว Bleeding Steel โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก หนังแอคชั่นสุดมัน

รีวิว Bleeding Steel โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก หนังแอคชั่นสุดมัน

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบเป็นอย่างมากกับภาพยนตร์หนัง ไซไฟ ที่พยายามสร้างเป็นฟอมยักษ์โดยใช้ยอดดาราแอคชั่นของฮ่องกงอย่างแจ็คกี้ ชาน หรือเฉินหลง ที่มีผลงานออกมาอย่างไม่ขาดสายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากห่างหายวงการไปซักระยะ และล่าสุดมามีผลงานภาพยนตร์ล้ำยุคที่ผลิตร่วมกับชาวออสเตรเลียและจีนในเรื่อง Bleeding Steel ภาพยนตร์แนวไซไฟที่เราจะได้เห็นเฉินหลง แสดงเป็น Lin Dong เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสหประชาชาติ ที่ได้รับหน้าที่เป็นฝ่ายคุ้มครองพยานและถูกส่งไปคุ้มกัน Dr. James นักวิทยศาสตร์ผู้คิดค้นวิทยาการ bioroid เทคโนโลยีที่จะสร้างสุดยอดทหารขึ้นมา

หลังจากที่เกิดความผิดพลาดกับตัวทดลองของเขา ทำให้มันกลายมาเป็นดั่งหนังอสุรกาย Frankenstein ที่ตัวทดลองชื่อ Andre (รับบทโดย Callan Mulvey) เกิดกลายพันธ์จากรังสี ในขณะที่ Lin เจ้าหน้าที่สาวที่อยู่ระหว่างทางดูใจลูกสาวเธอ Xixi ที่กำลังจะตายจากภาวะหัวใจล้มเหลวในขณะ Andre โผล่ออกมาประกอบร่างอย่างกับ Darth Vader นำกองทัพหุนยนต์ bioroid ที่เหมือนกับ Stormtroopers ในภาพยนตร์ Star war เพียงแต่มันเป็นชุดสีดำ พวกมันออกมาอาราวาดอยู่ข้างนอกแล้วก็หายไปนานนับ 13 ปี

จนกระทั่งนักเขียนชาวออสเตรเลีย Rick Rodgers รับบทโดย (Damien Garvey) ได้ตีพิมพ์หนังสือมนุษย์กลายพันธ์ที่มีพลังกายมหาศาลวางจำหน่าย จนดลใจให้สองสาวย่องเข้าไปขโมยข้อมูลในห้องของเขา ได้แก่ Tess Haubrich และ ดาราไต้หวันอีกคนที่แต่งตัวยังกับ Drag ในเวอร์ชั่นของ Uma Thurman แต่กลับมาเจอเข้ากับ Lin ทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างต้องสู้กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และดูเหมือนกลายเป็นฉากต่อสู้สไตล์ภาพยนตร์อมยักษ์อย่าง Mission Impossible ที่จะมีฉากต่อสู้สุดโลดโพดไปมา

ด้วยส่วนผสมของความไม่ลงตัวของทุกอนูในภาพยนตร์ ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยอดแย่เป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่าเฉินหลง เข้ามามีส่วนร่วมในหายนะนี้ได้ยังไง ลำพังตัวเฉินหลงนั้นไม่เท่าไหร่ แต่สำหรับบท และการถ่ายทำที่ดูเหมือนจะไม่ดีไปเสียหมด พาลให้ทุกอย่างดูแย่ไปหมด ตัวละครแต่ละตัวแข็งทื่อยังกับหลุดมาจากในหนังสือการ์ตูน ด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบขนาดนี้ ไม่ต้องพูดถึงยอดขาย ก็น่าจะพอรู้กันอยู่ว่ามันจะรุ่ง หรือดิ่งลงเหวกันแน่ ก็น่าดีใจอยู่ที่เฉียเฉินหลงได้กลับมาสู่จอภาพยนตร์ แต่ถ้าให้แนะนำดูภาพยนตร์เรื่องนี้ละก็ ผมจะบอกต่อรุ่นลูก และรุ่นหลานว่าให้ข้ามหนังเรื่องนี้ไปเลยดีกว่า อย่าเสียเวลาไปดู ผมพูดจริง ๆ นะ แต่อย่างน้อยก่อนจะจากกันไปผมจะทิ้งท้ายด้วยคะแนนไว้ให้หน่อยก็แล้วกัน เอาไปเลย 3 เต็ม 10 คะแนน