สุดยอด หนัง Live Action สร้างจาก การ์ตูน อนิเมะ มีเรื่องไหนบ้างมาดู

สุดยอด หนัง Live Action สร้างจาก การ์ตูน อนิเมะ มีเรื่องไหนบ้างมาดู

หนัง Live Action คือ หนังสร้างจากการ์ตูน นับเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับผู้สร้างภาพยนต์ บางเรื่องประสบความสำเร็จ บางเรื่องเจ๊งไม่เป็นท่า ทั้งๆที่บางเรื่องถูกสร้างโดยทีมงานจาก ฮอลลีวู้ด แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จง่ายๆ ดังนั้นวันนี้เราจะขอเสนอ หนังที่สร้างจากการ์ตูน และ หนังที่สร้างจากคอมมิคส์ จะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกันได้เลย

รวมหนัง Live Action สร้างจากการ์ตูน ยอดฮิตในช่วงที่ผ่านมา

Dragonball Evolution

การ์ตูน ยอดฮิตที่คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีเรื่องนี้ กลับทำเอาแฟนๆผิดหวังไม่เป็นท่า เมื่อ ดราก้อนบอล ฉบับคนแสดง ที่เข้าฉายในโรงภายนต์ในปี 2009 กลับทำตัวเรื่องออกมาไม่สอดคล้องกลับ การ์ตูนต้นฉบับ ทำให้เหล่าบรรดานักวิจารณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันในแง่ลบ

จนทำให้ การ์ตูนมังงะ ของ อากิระ โทริยามะ กลับออกมาน่าผิดหวังอย่างมาก แม้หนังจะใช้ทุนในการสร้างไปสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์และทำเงินไปถึง 58.2 ล้านดอลลาร์ แต่เมื่อหักลบทุนการสร้างต่างๆและค่าตัวนักแสดงก็ดูเหมือนว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ประสบความสำเร็จและถูกแฟนคลับ ดราก้อนบอล ตำหนิกันอย่างมาก

Bleach

Anime live action บลีช เทพมรณะ การ์ตูน เป็นหนัง อีกเรื่องของญี่ปุ่นที่ถูกอำนวยการสร้างโดยทีมงาน Netflx สำหรับเรื่องนี้ก็ถูกกระแสในด้านลบออกมาในช่วงแรกๆ ในเรื่องของนักแสดงที่ไม่ค่อยมีความคล้ายกับตัวการ์ตูนเท่าไหร่ รวมถึงฉากต่อสู้ที่อาจจะต้องอลังการเพราะเป็นการสู้กับเหล่าบรร ฮอลโลว์

แต่สุดท้ายเมื่อ หนังญี่ปุ่น พากย์ไทย และ หนังญี่ปุ่นซับไทย เรื่องนี้เปิดให้ได้ชม กลับดูเหมือนว่ากระแสจะออกมาในด้านดี เพราะว่าฉากต่อสู้ของเรื่องทำออกมาได้ดีเอามากๆ ทั้งความเนียนของเอฟเฟกต์และ CG ก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ ทำให้ หนังการ์ตูน ฉบับคนแสดง เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเอามากๆ

Ghost in the shell

หนังสร้างจากการ์ตูน เรื่องนี้ถูกนำมาสร้างจากมังงะชื่อดังและยังได้รับนักแสดงชื่อดังอย่าง สการ์เล็ต โจแฮนสัน มารับบทเป็น ผู้พันมีร่า สาวผู้ถูกดัดแปลงเป็นไซบอร์กเพื่อผดุงความยุติธรรม สำหรับเรื่องนี้เล่าถึงโลกในอนาคตที่อยู่ในช่วงที่วิทยาการล้ำหน้าไปมาก

นอกจากจะได้นักแสดงดังมาเป็นตัวละคร CG ของเรื่องก็บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีแบบสุดๆ ทั้งฉากต่างๆของเรื่องรวมถึงฉากต่อสู้ก็ทำออกมาได้อย่างสมจริงและดูเหมือนจริงแบบสุดๆ หากใครเป็นแฟน การ์ตูนมังงะ ห้ามพลาด  หนังแนะนำ เรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

Alita : Battle Angel

หนังดัง ที่ถูกนำมาสร้างโดยดัดแปลงจาก การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่อง Gunnm เพชฌฆาตไซบอร์ก ตัวเรื่องเล่าเรื่องราวของมนุษย์ที่ใช้ชีวิตร่วมกับไซบอร์กและรวมถึงการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นไซบอร์ก ที่น่าสนใจคือตัวละครหลักของเรื่องคือหญิงสาวไซบอร์กที่กลับมีความคิดและมีความรู้สึกรักแม้ว่าเธอจะเป็นเครื่องจักรก็ตาม

ส่วนเนื้อเรื่องของ อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล ยังทำออกมาได้ดี เนื้อเรื่องรวบรัดและมีฉากต่อสู้ให้ชมในหลายๆช่วง ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจและเชื่อว่ามีหลายคนที่ ดูหนังออนไลน์ เรื่องนี้กันหลายรอบแน่ๆ

Rurouni Kenshin

หนังญี่ปุ่น live action รูโรนิ เคนชิน หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ ซามูไรพเนจร สุดยอด หนังญี่ปุ่น ที่ถูกสร้างจากการ์ตูนและประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทำให้ถูกสร้างออกมาถึง 3 ภาค เนื้อเรื่องถูกทำออกมาโดยอ้างอิงจากการ์ตูนต้นฉบับทุกอย่าง

แต่สิ่งที่น่าสนใจของเรื่องคือฉากต่อสู้ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้ เพราะทีมผู้สร้างหนังทำ หนังจากการ์ตูน เรื่องนี้ออกมาได้อย่างสมจริงและดูไม่เวอร์จนเกินไป ด้วยกระแสความเรื่องทำให้ล่าสุดมีการประกาศออกมาแล้วว่า เคนชิน จะเข้าฉายอีก 1 ภาคในช่วงปี 2020

One Punch Man

การ์ตูนมังงะ ที่ทำเอาหลายๆคนเป็นกังวลไปตามๆกัน นั่นเพราะการนำ วัน พันช์แมน มาร้างเป็นหนัง Live Action ดูเป็นสิ่งที่ยากมากๆ ด้วยตัวละครหลักที่แสดงสีหน้าออกมาหลากหลายในบุคคลิกเดียว รวมถึงฉากต่อยสุดอลังการ ที่เพียงแค่หมัดเดียวก็ต่อยโลกแตกได้ง่ายๆ ทำให้เรื่องนี้ถือเป็นโจทย์ที่ยากมากๆสำหรับทีมผู้สร้าง

แต่ก็อย่าเพิ่งกังวลไปเพราะทีมผู้สร้างอย่าง Sony Pictures ที่สร้างหนังปนระสบความสำเร็จมาแล้วหลายเรื่อง ได้นั่งแท่นในการสร้างหนังเรื่องนี้ ทำให้แฟนคลับหลายคนก็คลายความกังวลไปได้บ้าง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าหนังเรื่องนี้จะปังหรือจะพังกันแน่

จบลงไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ หนัง Live Action หนังสร้างจากการ์ตูน ฉบับคนแสดง ในช่วงที่ผ่านมา แม้อาจจะมีบางเรื่องที่ถูกนำมาสร้างด้วยเช่นกัน แต่เราได้รวม หนังดัง ที่มีแฟนหนังรับชมเอาไว้มากที่สุดมารวมเอาไว้ที่นี่เพียงเท่านั้น

บทความรีวิวหนัง Action : สุดยอด หนัง Live Action สร้างจาก การ์ตูน อนิเมะ