รีวิว หนังแอ็คชั่น นักฆ่า Anna แอนนา สวยสะบัดสังหาร

รีวิว หนังแอ็คชั่น นักฆ่า Anna แอนนา สวยสะบัดสังหาร

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพล็อตยอดฮิตของการสร้างหนังแอ็คชั่นในแนวนักฆ่าสาวสวยอันตรายที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นตัวละครหลักในส่วนของการขับเคลื่อนเรื่องราว Anna เป็นผลการกำกับของ ลุค เบสซง ผู้กำกับโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศลที่มีผลงานหนังฮิตมากมายมาแล้ว

สายลับฉบับนางแบบ ที่หากว่าย้อนกลับไปในยุคสมัยสงครามเย็น แอนนา โพเลียโทว่า เป็นหญิงสาวชาวรัสเซียที่ชีวิตล้มเหลวถึงขั้นขีดสุดจนกระทั่งเธอจับพลัดจับผลูได้รับการติดต่อจากหน่วยงานเคจีบีให้มาทำงานเป็นสายลับ ภายใต้การเป็นนางแบบเป็นอาชีพบังหน้า ด้วยความสวยของหน้าตาประกอบกับความสามารถอันโดดเด่นเลยส่งผลให้เธอได้กลายมาเป็นแฟชั่นไอคอนในระดับโลกภายใต้ความโด่งดังนั้นเธอพร้อมรับงานนักฆ่าจากหัวหน้าของเธออยู่ตลอดเวลาแต่ถ้าหากว่าเธอทำพลาดอาจจะหมายถึงชีวิตที่เธอต้องแลก

ลุค เบสซงกับหนังตัวเอกหญิง ที่หากเมื่อย้อนกลับไปตรวจตราผลงานหนังแอ็คชั่นของ ลุค เบซงแล้วเราจะพบว่า หนังเรื่องดังจำนวนไม่น้อยที่เขามีส่วนร่วมทั้งในฐานะผู้กำกับหรือโปรดิวเซอร์ก็ตาม เขามักจะนำเสนอตัวเอกของเรื่องเป็น ผู้หญิงแกร่ง เฉกเช่นหนังเรื่อง La Femme Nikita ในปี 1990 หรือในชื่อที่คนไทยรู้จักว่า นิกิต้า

Anna ที่ถือได้ว่าเป็นหนังเรื่องใหม่ที่มีพล็อตเรื่องที่คล้ายกับ La Femme Nikta แค่เพียงแต่ได้มีการเลือกหยิบเอาฉากหลังทางประวัติศาสตร์อย่างเหตุการณ์สงครามเย็นมาเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวตัวละครแอนนานั้นจะอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของสองขั้วมหาอำนาจโลกที่จะทำให้เธอต้องตกอยู่ในสภาวะที่ต้องตัดสินใจอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ชีวิตแบบไร้อนาคตหรือพาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงการแฟชั่นที่เต็มไปด้วยความหรูหราในมิติเชื้อชาติระหว่างหน่ายงาน KGB หรือ CIA ที่เธอต้องเลือกชายหนุ่มที่หวังดีกับเธอแต่ในการตัดสินใจเลือกของเธออาจจะต้องส่งผลถึงสงครามโลกแต่สำหรับตัวของ ซาซา ลุสส์อาจจะกล่าวได้อย่างเต็มปากว่า Anna เป็นผลงานหนังยาวที่เธอรับบทเป็นนักแสดงนำเรื่องแรกอย่างเต็มตัวจากสายนางแบบกระโดดมาเป็นนางเอกสายบู๊ที่ถือว่าไม่ได้เป็นเรื่องง่ายสำหรับเธอซา